Một triệu trái dưa hấu|Un millón de sandías – Isidoro Blaisten

Xem

phan quỳnh trâm | quincy phan

Isidoro Blaisten (January 12, 1933 – August 28, 2004)Một triệu trái dưa hấu

Chuyện kể là có hai người đàn ông da đen đang nằm nghỉ trưa trên sườn đồi ở Mississippi. Một trong hai người duỗi tay duỗi chân, ngáp, thở dài rồi nói:
– Ước gì tôi có được một triệu trái dưa hấu.
Người đàn ông da đen kia hỏi:
– Rostus, nếu ông có một triệu trái dưa hấu, ông có cho tôi một nửa không?
– Không!
– Không? Vậy thì một phần tư?
– Không, một phần tư cũng không.
– Rostus, nếu ông có một triệu trái dưa hấu, chẳng lẽ ông không cho tôi được mười trái?
– Không!
– Chẳng lẽ một trái cũng không? Cho tôi, bạn của ông mà?
– Nghe nè, Sam, nếu tôi có một triệu trái dưa hấu, chỉ một miếng thôi tôi cũng không cho ông, một lát cũng không.
– Nhưng, tại…

View original post 168 more words

Gửi phản hồi

