Tôi đã học Anh ngữ như thế nào

Xem

Blog Chuyện Bâng Quơ

Có cô bạn đang học Cử Nhân Anh Văn năm thứ tư hỏi tôi có cách nào học tiếng Anh hiệu quả hơn không. Ở đây tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm sai lầm chứ không dám ba hoa khoác lác. Để ý cô hỏi là học sao cho có hiệu quả hơn chứng tỏ là cô muốn đạt kết quả nhanh hơn. Cô hỏi việc giao tiếp hằng ngày lúc tôi mới sang Mỹ thì như thế nào. Tôi không biết học sao cho nhanh hơn nhưng tôi có thể kể tôi đã học tiếng Anh ra sao.

Tôi sang Mỹ năm 1981. Ở VN tôi học hết bậc Trung học. Năm 1975 tôi đang học năm thứ nhất Văn khoa ban Việt văn thì Sài gòn bị mất. Tôi học trường Công lập, sinh ngữ chính là Pháp văn, sinh ngữ phụ là Anh văn. Ông thầy dạy Pháp văn cũng dạy Anh văn. Tôi…

View original post 2 002 more words

Gửi phản hồi

