Những tồn tại và những câu chuyện quanh/ của tôi (3): Trịnh Công Sơn

xem

NgoThanh's Blog

Mình không sớm thích âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Khi mới nghe ông, mình ít có bắt nối để nán lòng lại hay nhập tâm. Cái thời điểm những ca từ, thanh âm ấy chạm vào mình lại là lúc mình yếu ớt trong suy nghĩ về khả năng cho một đời sống thơ… Lí lẽ của sự tuân thủ dần tan rã trước một con người yêu, một con người thương mến: âm nhạc của ông nâng niu nỗi đau, cái yếu ớt, mong manh – thứ âm nhạc của nghịch lý để xáo trộn quĩ đạo của quán tính cơ học; thứ âm nhạc của mơ hồ để vừa thách thức ấn định từ những trật tự, khuôn khổ vừa giữ gìn đôi điều riêng tây. Người ấy là người ứng xử lúc nào cũng thiện lành ngay cả khi bản thân ở trong tổn thương, xót…

View original post 988 more words

Gửi phản hồi

