Mẹ

xem

Photography - Malerei. Loanguyen son

Muốn xem hình to hơn xin bấm vào hình.

Me

Tranh sơn dầu Tình Mẹ của Loanguyenson. Thơ Mẹ tôi Hoa tím giữa Mùa Xuân của Nguyên Nhung

Mẹ Tôi Hoa Tím Giữa Mùa Xuân

Tôi có một mảnh vườn nho nhỏ,
Xuân về hoa tím lại đơm bông.
Năm ngoái sang mùa, trời rét cóng,
Cỏ vàng, hoa úa suốt mùa Ðông.

Vạt cỏ xanh mềm lác đác hoa,
Màu hoa tim tím chẳng kiêu sa.
Sao tôi cứ ngỡ hoa là Mẹ,
Gần mãi bên tôi chẳng nhạt nhòa.

Bao lần trong quãng đời hiu quạnh,
Bãi cỏ đời tôi lúc úa vàng.
Mẹ tôi như sắc hoa màu tím,
Lẫn vào vạt cỏ buồn mênh mang.

Mẹ tôi vất vả quê mùa lắm,
Chẳng biết lụa là với phấn son.
Thân mẹ gầy mong manh tựa lá,
Bếp chiều thở khói mỗi hoàng hôn.

Người ví Mẹ như…

View original post 54 more words

Gửi phản hồi

