Yêu ở tuổi chín mươi

xem

Sáng Tạo

Khuất Đẩu
(Đọc  Hồi ức về những cô gái điếm buồn của tôi , G. Marquez).

bia_hoi_uc_ve_nhung_co_gai_diem_buon_cua_toi

Mới đây, trong thư từ biệt bạn bè, Márquez viết, “nếu Thượng Đế cho sống thêm chỉ một giây, tôi sẽ nói yêu em, và rằng, mọi người quá sai lầm khi cho là đã già thì không còn yêu ai được nữa, mà không hề biết chính vì ngừng yêu thương nên họ mới già đi!”

Tôi viết những dòng này khi tôi đang ở tuổi bảy mươi mà không sợ bị diễu cợt là một lão già mất nết. Bởi vì tôi đang đón nhận thông điệp của ông, một người yêu cuộc đời đắm đuối đến hơi thở cuối cùng, và đang sững sờ với trái tim để trên môi theo cách nói của ông, khi đọc tác phẩm kỳ dị Memoria de mis putas tristes, Hồi ức về…

View original post 5 221 more words

Gửi phản hồi

